Thang nhôm Poongsan, an toàn trên hết! - Poongsan.com.vn | poongsan.com.vn

Thang nhôm Poongsan, an toàn trên hết! - Poongsan.com.vn

Đăng ngày 29/03/2017

Tốt nghiệp từ ngành báo chí bằng trung bình, tôi không thể đặt chân mình vào cơ quan báo chí. Một phần do tôi chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng khai thác tin, một phần vì tôi không thích làm một công việc mà thời gian không tự chủ. Tôi bèn ra làm freelancer trong thời gian chờ đợi một công việc như ý. Và tôi đã bén duyên với PR.

“Thang nhôm Poongsan, an toàn trên hết”

Tôi nhận được yêu cầu từ một ông khách. Đó là viết PR cho sản phẩm thang nhôm Poongsan. Ban đầu, tôi khá bối rối, phần vì sợ không đủ kiến thức, phần vì sợ mình viết không hay, sẽ bị cắt hợp đồng. Tuy nhiên, mọi thứ đi lên từ đơn giản. Tôi đã bắt tay vào suy nghĩ một tiêu đề thật oách cho mình.

Thang nhôm Poongsan, an toàn trên hết”. Tôi reo lên như Acsimet tìm ra lực đẩy. Lần đầu tiên, tôi cảm thấy máu nóng chảy rần rần lên não. Bắt tay vào viết một bài thật dài, đầy tâm huyết. Những từ ngữ mô tẳ đặc điểm của thang như “nhôm 100% cao cấp siêu bền”, “chống trơn trượt”, “dễ dàng di chuyển”, “thiết kế hiện đại và phù hợp với mọi công việc”, “nhập khẩu từ Hàn Quốc”  được tôi đưa vào thật khéo léo. Sau khi hoàn tất, tôi đọc lại. “Chà, lần đầu tiên viết bài, công nhận tay nghề mình cũng khá đấy chứ”. Bấm nút gửi email, tôi thở phào nhẹ nhõm.

Thang nhôm Poongsan

 Ngày hôm sau, nhận được email trả lời từ ông khách, tôi mừng thầm. Tuy nhiên, khi đọc mail, tôi hoảng hốt, sững sờ và chết trân tại chỗ. Bài viết của tôi về thang nhôm Poongsan không đạt chuẩn cấu trúc của một bài PR. Tôi bị mắng té tát và dĩ nhiên, ông khách đã cắt đứt sự hợp tác với tôi.

Thất vọng. Tôi nằm ườn ra cả ngày. Tự an ủi với lòng mình rằng, ai cũng sẽ trải qua thất bại. Song, nghĩ đến bài viết mình đã đặt cả tâm huyết vào, tôi bỗng thấy cay cay.

Không bỏ cuộc. Ngày hôm sau, tôi lên mạng tìm hiểu về cách viết bài PR cũng như mua một nhiều cuốn sách về đọc. Tôi bỗng nhận ra, đúng là cách viết của mình đã hoàn toàn sai phương pháp. Nếu là người khác đọc vào bài viết đó, chắc chắn tôi cũng sẽ bỏ qua nhanh chóng.

Viêt bài PR không hề đơn giản. Tôi phải vừa làm sao cung cấp kiến thức cho người đọc, vừa khéo léo chèn vào các từ ngữ đơn giản mà hiệu quả, vừa phải tìm sợi dây liên kết cho bài viết và dịch vụ cung cấp sản phẩm. Không chỉ đơn giản là nêu lên đặc điểm của thang nhôm Poongsan mà còn là cách bảo quản, cách nhận biết thang chính hãng và chính sách giao hàng của đại lý. Đó chính là những gì tôi còn thiếu trong bài viết “thang nhôm Poongsan, an toàn trên hết của mình.

Tôi đi tìm khách hàng khác và may mắn được một anh liên hệ. Đó chính là chủ của đại lý thang nhôm Poongsan chính hãng tại Sài Gòn. Rút kinh nghiệm từ bài viết trước, bài viết này tôi không đi quá đà nữa mà cẩn thận chải chuốt cho gọn và vừa đủ. Sau đó, tôi tự tin bấm nút gửi email.

Nhưng, một lần nữa, anh chủ hàng đó lại cho tôi biết bài viết vẫn chưa đạt yêu cầu và nhờ tôi sửa lại. Sau năm lần bảy lượt như thế, cuối cùng, bài viết về thang nhôm Poongsan của tôi cũng được chấp nhận.

Có công mài sắt, có ngày nên kim

Sau bài viết thành công đó, tôi đã tích lũy cho mình những cách viết về bài PR, đồng thời tương đối hiểu biết về thang nhôm Poongsan. Sự thành công tuy không rực rỡ của bài viết này đã giúp tôi sản xuất ra thêm nhiều bài và có được thu nhập kha khá trước khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên PR của một công ty vừa thành lập. Với hai đầu thu nhập, tôi đã có thể tích được một số tiền phòng khi bất trắc.

Nếu không có cú vấp ngã đầu tiên. Nếu người khách hàng đầu tiên của tôi quá dễ dãi. Nếu anh chủ thang nhôm Poongsan không cho tôi nhiều cơ hội. Và nếu tôi buông xuôi thì có lẽ, tôi đã không thể trở thành chuyên viên PR như ngày hôm nay. Sự cố gắng của tôi đã được đền đáp, tương tự như câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Sau này, tôi và anh chủ của đại lý thang nhôm Poongsan chính hãng đã trở thành bạn bè. Và website www.poongsan.com.vn đã và đang trở nên nổi tiếng trong thế giới thang hiện nay.

- Anh Khiet -

Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn